ไอยู (IU) เผยเบื้องหลังการออดิชั่น JYP พร้อมเหตุผลที่ไม่ได้ออดิชั่น SM, YG คือ?


13 ธันวาคม ในรายการ KBS 2TV 'Seung Seung Jang Gu' ไอยู เปิดเผยว่า "ฉันออดิชั่นประมาณ 20 ครั้งค่ะ ตกรอบทั้ง 20 ครั้งเลย" เธอเริ่มเล่าเรื่อง
ไอยู เปิดเผยถึงประสบการณ์การร้องเพลงครั้งแรกตอนชั้น ม.1 กล่าวว่า "อาจารย์มาชวนฉันให้ไปร้องเพลงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียนในงานแข่งกีฬาค่ะ นั่นเป็นเวทีแรกของไอยูเลยค่ะ" เสริม "แต่ว่าฉันไม่สั่นเลยค่ะ กลับรู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินเสียงปรบมือจากเพื่อนๆค่ะ" เธอเล่าเรื่องราวในตอนนั้น

ไอยู เผย "ฉันเคยออดิชั่นหนึ่งใน 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ JYP Entertainment แล้วก็ตกรอบค่ะ" หลังจากนั้นไอยูก็ได้เปิดเผยคลิปออดิชั่นตอนงาน JYP Audition เธอมาพร้อมกับทรงผมสั้นในภาพลักษณ์แบบใสๆ แม้ว่าเธอจะยังเด็กแต่ไอยูก็มีความสามารถในการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยม

ถึงไอยูจะตกรอบเป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วนแต่เธอเผยว่า "ถึงยังไงฉันก็จะต้องเป็นนักร้องให้ได้ค่ะ แม้ว่าจะตกรอบในตอนนี้แต่ฉันคิดว่าไม่เป็นไรหรอก แล้วก็จริงๆการออดิชั่นฉันว่ามันสนุกมากเลยค่ะ" เธอเผยถึงการมองโลกในแง่บวก

ไอยู กล่าวว่า "ฉันตกรอบแรกเลยค่ะ มีทั้งหมดสามรอบ ในรอบแรกมีคนทั่วประเทศกว่า 2 หมื่นคนมารวมตัวกัน แล้วต้องร้องเพลงคนละ 30 วินาทีค่ะ" เสริม "เราไม่สามารถบอกคนเหล่านั้นได้ทั้งหมดว่ายังมีอะไรที่ยังขาดไปอยู่บ้างค่ะ" เธอกล่าว

ไอยู เผยเหตุผลที่ไม่ได้ไปออดิชั่นที่ SM และ YG กล่าวว่า "ฉันไม่มั่นใจในหน้าตาของตัวเองก็เลยไมไ่ด้ไปที่ SM ส่วน YG ตอนนั้นไม่ค่อยได้เปิดออดิชั่นมากเท่าไรค่ะ" เธอกล่าว

อนึ่ง ในวันนี้มีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง ยูอินนา และ ซูจี (Suzy) แห่ง miss A เข้าร่วมพูดคุยกับไอยูด้วยเช่นกัน

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น