คาร่า (KARA) ส่ง 'Mister' คว้า PLATINUM หมวดเพลงดิจิตอล จากสมาคมแผ่นเสียงญี่ปุ่น


คาร่า (KARA) เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีกลุ่มแรกที่คว้า PLATINUM

สมาคมแผ่นเสียงญี่ปุ่น เปิดเผยว่าผลงานเพลง 'Mister' ของคาร่า (KARA) ที่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถทำยอดดาวน์โหลดจนคว้าแผ่นเสียง 'PLATINUM' ได้เป็นผลสำเร็จ โดยเฉพาะการที่ศิลปิน K-POP ได้ไปเปิดตลาดในญี่ปุ่นปีนี้ คาร่า ก็นับเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่คว้าแผ่นเสียง PLATINUM ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับแผ่นเสียง PLATINUM จะมอบให้กับศิลปินที่สามารถทำยอดดาวน์โหลดเพลงได้เกิน 250,000 ครั้ง เผยให้เห็นถึงความนิยมในเพลง 'Mister' ผ่านตลาดเพลงดิจิตอลและโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับราคาเพลงดิจิตอลในญี่ปุ่นที่สูงกว่า 4 พันวอน (100 บาท) ก็ยิ่งทำให้ยอดจำหน่ายของพวกเธอนั้นทะยานเพิ่มขึ้นมากไปอีก

ในขณะที่อัลบั้มแรกของคาร่าอย่าง 'Girl's Talk' ก็ยังมีโอกาสคว้าแผ่นเสียง 'PLATINUM' ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ล่าสุด ออริกอน เปิดเผยว่าพวกเธอสามารถทำยอดจำหน่ายแผ่นได้ 180,000 แผ่นภายในหนึ่งเดือน อย่างไรก็ตาม จากสถิติของสมาคมแผ่นเสียงญี่ปุ่นนั้นยังจะมีการรวบรวมยอดขายนอกเหนือจากออ ริกอนด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายคนยอดว่าในช่วงต้นปีหน้า อัลบั้ม 'Girl's Talk' ก็น่าจะสามารถคว้าแผ่นเสียง 'PLATINUM' ไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

นอกจาก 'Mister' แล้วซิงเกิ้ลชุดที่ 2 'Jumping' ที่วางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็สามารถทำยอดดาวน์โหลดได้เกิน 1 แสนครั้ง คว้าแผ่นเสียง 'GOLD' ไปได้ด้วยช่นเดียวกัน

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น